English English
Dầu hộp số, dầu cầu là gì? Tiêu chuẩn chung cần có của dầu cầu, dầu hộp số ra sao? Phân loại dầu cầu hộp số như thế nào? Khi nào thì thay dầu hộp số là điều không phải ai cũng nắm rõ. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ một vài kiến thức và kinh nghiệm để quý khách hàng tham khảo.
Dầu hộp số, dầu cầu là gì?
Dầu hộp số, dầu cầu là loại dầu chịu cực áp, được sử dụng để bôi trơn hệ truyền động làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, có yêu cầu cao về khả năng bôi trơn và chống mài mòn. giúp xe vận hành êm, phát huy công suất và tránh những hư hỏng không đáng có với hộp số – một bộ phận rất phức tạp, tinh xảo và khó sửa chữa.
- Để có được một giải pháp bôi trơn cho hệ thống bánh răng , hộp số các nhà sản xuất dầu mỡ nhờn đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu ra các sản phẩm phù hợp nhất đạt cao tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà sản xuất bánh răng. Dầu truyền động có tác dụng bôi trơn, duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của các bánh răng trong nghành công nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về chúng :
- Ngày nay các xe ô tô hoạt động trong điều kiện ngày càng khắc nghiệt và yêu cầu về độ bền tăng lên, do đó dầu cầu, dầu hộp số càng trở nên quan trọng. Việc sử dụng loại dầu cầu thích hợp cho xe của bạn là chìa khóa đảm bảo cho cầu xe hoạt động như mong muốn và được bảo vệ tối đa trong những điều kiện khắt khe.
Phân loại dầu cầu hộp số:
- Do là sản phẩm thông dụng được sử dụng rộng rãi cho nên dầu cầu hộp số được rất nhiều hãng xuất, mỗi hãng sản xuất ra 1 loại sản phẩm có những tính năng đặc biệt nhưng về cơ bản tính năng chung thì vẫn giống nhau. Có nhiều cách để phân loại dầu cầu hộp số như: phân loại theo chỉ số độ nhớt, hay các tiêu chuẩn phụ gia, hoặc tiêu chuẩn API.
Lưu ý khi chọn dầu hộp số, dầu cầu
Tiêu chuẩn chung cần có của dầu cầu, dầu hộp số
Chống ăn mòn và mài mòn tốt.
Chống tạo bọt và đóng cặn.
Khả năng chịu cực áp tuyệt hảo, bảo vệ các bộ truyền động chịu tải nặng và va đập.
Duy trì độ nhớt tối ưu trong suốt thời gian sử dụng.
Có chỉ số độ nhớt VI cao.
Độ nhớt ổn định trong môi trường nhiệt độ thay đổi lớn.
Chịu được áp suất tiếp xúc cao (khả năng chịu cực áp lớn).
Khi bánh răng ăn khớp truyền lực, màng dầu trên mặt bảo vệ mặt răng không gây dính kết kim loại.
Có độ bám dính tốt, độ bền nhiệt cao, ít bị ôxy hóa.
Ít tạo bọt khi dầu vung té hoặc bị khuấy trộn.
Khi nào thì thay dầu cầu hộp số:
- Đây là điều băn khoăn của đa số khách hàng khi sử dụng dầu cầu hộp số. Do không phải chịu tải và hoạt động trong không gian kín nên dầu hộp số không bị hao mòn. Dầu hộp số có màu đỏ tươi và chuyển dần sang đỏ bầm là lúc cần thay thế, hoặc chủ xe có thể ước lượng mỗi đợt thay dầu sau từ 130.000 đến 150.000km.
- Chúng ta thường đưa xe đến xưởng dịch vụ theo như khuyến cáo lịch bảo dưỡng định kỳ, thay dầu cầu ô tô định kỳ mà cũng không biết trước làm những gì cho lần đó, số tiền khoảng bao nhiêu. Chúng ta cũng nên tìm hiểu trước về dầu cầu 90dầu cầu 140, nhớt cầu 90, dầu cầu hộp số hoặc yêu cầu báo giá cho lần đó thì các bạn sẽ biết được là làm những gì,những gì là thiết thực, giá cả so với sản phẩm và dịch vụ cùng loại trên thị trường.
 - Thực tế có nhiều điều về thay dầu nhớt cho ô tô mà chúng ta còn băn khoăn, chưa rõ: giá dầu cầu xe ô tô, nhớt 90 là gì, thay loại dầu nào tốt, hết bao nhiêu tiền, chạy bao lâu thì thay dầu, những loại dầu gì trên xe cần thay và định kỳ của chúng là bao lâu. Nếu có bất kỳ các thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ bộ phận kỹ thuật của chúng tôi.
 
Caltex Delo Gear EP - Dầu cầu, dầu hộp số
Sắp xếp
Xem ngay Delo Gear EP-4 SAE 90

Delo Gear EP-4 SAE 90

Giá: Liên hệ 0966.506.288

Mua ngay

Xem ngay Delo Gear EP4 SAE 140

Delo Gear EP4 SAE 140

Giá: Liên hệ 0966.506.288

Mua ngay

Xem ngay Delo Gear EP5 SAE 85W140

Delo Gear EP5 SAE 85W140

Giá: Liên hệ 0966.506.288

Mua ngay

Xem ngay Delo Gear EP5 SAE 80W90

Delo Gear EP5 SAE 80W90

Giá: Liên hệ 0966.506.288

Mua ngay

1

Đối tác

X

Đăng ký nhận thông tin

Ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

0966.506.288