English English

Tác dụng của nước làm mát động cơ

Nước làm mát động cơ là một trong những thiết bị không thể thiếu cho chiếc xe của bạn. Ngoài việc khiến động cơ hoạt động một cách bền bỉ hơn nó còn hạn chế tối đa sự trục trặc và cháy nổ. Vậy nước làm mát xe hơi có những tác dụng cụ thể nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi.
Nước làm mát động cơ là một trong những thiết bị không thể thiếu cho chiếc xe của  bạn. Ngoài việc khiến động cơ hoạt động một cách bền bỉ hơn nó còn hạn chế tối đa sự trục trặc và cháy nổ. Vậy nước làm mát xe hơi có những tác dụng cụ thể nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi.
Nước làm mát động cơ có tác dụng gì?
Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng băn khoăn. Vì không biết đến cuối cùng thì tác dụng của loại nước làm mát này là gì. Tại sao người ta lại không dùng nước lã thay thế mà bắt buộc phải dùng nó.
Thực chất nước làm mát xe ô tô là một loại dung dịch đặc biệt có vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát. Bởi trong quá trình làm việc của động cơ, khi nhiên liệu cháy trong xilanh động cơ có một lượng nhiệt lớn tỏa ra, một phần chuyển thành công, một phần còn lại tỏa ra ngoài không khí, hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận (xilanh, piston, nắp máy,….). Ngoài ra, nhiệt lượng còn sinh ra do ma sát giữa các bề mặt làm việc của các chi tiết trong động cơ.
Nếu không làm mát hay làm mát không đủ sức thì các chi tiết sẽ nóng lên quá nhiệt độ cho phép gây ra nhiều tác hại như: ứng suất nhiệt lớn, sức bền giảm dẫn đến làm hỏng các chi tiết, tăng tổn thất ma sát vì nhiệt độ lớn làm mất tác dung bôi trơn của dầu nhờn. Ở nhiệt độ (200-3000C) dầu nhớt sẽ bi bốc cháy, nhóm piston có thể bị bó kẹt trong xilanh vì giản nở, dễ gây cháy kích nổ ở động cơ xăng.

Hướng dẫn thay nước làm mát động cơ đúng cách
Phân loại nước làm mát động cơ
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại Nước làm mát động cơ khác nhau. Từ thế hệ cũ có màu xanh lá cây cho đến thế hệ mới là màu xanh lam trên các xe Mercedes và BMW. Tất cả nước làm mát đều giúp bảo vệ động cơ không được nóng quá giới hạn cho phép, chống ăn mòn bên trong động cơ.

Nên duy trì mực nước làm mát ở 2 vạch Min- Max
Sự khác biệt chủ yếu giữa nước làm mát có màu xanh lá cây với các loại nước làm mát màu đỏ chính là do thành phần hóa học chứa bên trong dung dịch.
Các loại sản phẩm dung dịch làm mát màu đỏ, xanh lam hiện đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường vì nó rất thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, dù có thân thiện đến đâu thì tốt nhất bạn nên để tránh xa động vật vì nó sẽ rất nguy hiểm với chúng.
Không nên trộn các dung dịch làm mát lại với nhau, nên châm thêm dung dịch làm mát cùng màu với dung dịch mà động cơ bạn đang sử dụng trong những lần bảo dưỡng.
Khi pha nước làm mát xe hơi bạn nên ghi nhớ trộn theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuyệt đối không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ.
Nước làm mát động cơ mua ở đâu tốt?
Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng có rất nhiều địa chỉ bán nước làm mát động cơ khác nhau tuy nhiên được tin tưởng hơn cả vẫn là thương hiệu nước làm mát của Caltex.
Hiện tại dòng sản phẩm nước làm mát này bao gồm có hai loại chính là: Extended Life Coolant Pre-Mixed 50/50 là chất làm mát động cơ pha sẵn, và Delo ELC Anti-Freeze/Coolant Concentrate dùng để pha với nước theo tỷ lệ  50% thể tích sẽ được dung dịch bảo vệ lâu bền hệ thống làm mát của động cơ  xăng, động cơ  diesel  tải trọng nặng và nhẹ. Đặc biệt thích hợp cho các động cơ mà nhà chế tạo yêu cầu sản phẩm có chất ức chế nitrite (ví dụ : Caterpillar)

Kiểm tra, thay nước làm mát động cơ
Để được tham khảo và tư vấn cũng như đặt mua  nước làm mát động cơ Caltex bạn vui lòng truy cập website phuanlub.vn  hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 0989.558.868- 0966. 506.288  đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng hiêu quả nhất.
Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn những công dụng tuyệt vời của dòng sản phẩm nước làm mát động cơ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được một dòng sản phẩm phù hợp nhất với chiếc xế hộp nhà mình. Khi cần mua nước làm mát đừng quên sản phẩm nước làm mát Caltex của chúng tôi nhé.
 

Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn và thay dầu thủy lực dúng cách

Hướng dẫn chọn và thay dầu thủy lực dúng cách

Công ty bạn đang chuẩn bị cho việc thay dầu thủy lực định kỳ , bạn đang băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu, thay dầu như thế nào đúng không, hôm nay Công ty cổ phần thiết bị công nghiệp Phú An sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước thay dầu như thế nào là hợp lý nhất nhé.

Phân biệt dầu động cơ thật- giả

Phân biệt dầu động cơ thật- giả

Nền kinh tế thị trường mang đến cho xã hội Việt Nam những cơ hội rộng mở để phát triển. Nhưng mặt trái của nó là sự mất kiểm soát các loại hàng hóa nhập khẩu dẫn đến tình trạng thật giả lẫn lộn; đặc biệt là các loại dầu động cơ thật và giả đang làm cho toàn xã hội lo lắng. Vậy cách phân biệt dầu động cơ thật và giả như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời!

Công nghệ ISOSSYN độc quyền của Caltex

Công nghệ ISOSSYN độc quyền của Caltex

Khi xe và thiết bị mỏ tải trọng nặng của bạn đang vận hành trơn tru chính là lúc doanh nghiệp bạn đang phát triển và sinh lời. Mục tiêu của Caltex (Chevron) là giúp bạn đạt được hiệu năng động cơ diesel tối ưu để giảm thiểu chi phí vận hành và tăng độ bền động cơ.

Dầu thủy lực có cháy không? Nguyên nhân và cách phòng tránh?

Dầu thủy lực có cháy không? Nguyên nhân và cách phòng tránh?

Dầu thủy lực hiện nay được sử dụng để giúp máy móc hoạt động một cách bền bỉ, chính xác và ổn định. Nếu bạn sử dụng dầu thủy lực cho hệ thống máy móc của mình và thường xuyên thay dầu thủy lực sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy móc, tăng hiệu suất làm việc hiệu quả. Thế nhưng, có một tình trạng được rất nhiều người lo lắng khi sử dụng dầu thủy lực đó là tình trạng cháy nổ. Thời gian gần đây, có rất nhiều câu hỏi được đăt ra cho Phú An liên quan đến vấn đề này, điển hình như “Dầu thủy lực có cháy hay không?” Để giải đáp được những thắc mắc này, chúng ta cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Dầu thủy lực bị nóng, nguyên nhân và những lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực

Dầu thủy lực bị nóng, nguyên nhân và những lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực

Dầu thủy lực nói riêng và dầu mỡ nhờn nói chung rất dễ bị nóng và bắt cháy gây nguy hại cho không chỉ máy móc thiết bị mà còn gây hại cho môi trường và ảnh hưởng đến con người. Vì vậy nếu chúng ta đang sử dụng loại dầu này thì cũng nên trang bị những kiến thức cần thiết về nguyên nhân và lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực an toàn.

Cách bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thủy lực

Cách bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thủy lực

Những năm đầu của các hệ thống truyền động thủy khí, việc bảo dưỡng thường được thực hiện trên một cơ sở ngẫu nhiên. Chủ yếu là sửa chữa sự cố khi hệ thống bị hư hỏng. Nhưng ngày nay, với máy móc hiện đại và sản xuất quy mô lớn, công nghiệp không thể hoạt động dựa trên cơ sở này. Chi phí thời gian ngừng hoạt động là không được phép. Các nguyên nhân thông thường nhất gây nên hư hỏng hệ thống thủy lực là:

Đối tác

X

Đăng ký nhận thông tin

Ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

0966.506.288