English English

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng dầu truyền nhiệt bị nóng

Chúng ta thường thấy dầu truyền nhiệt được sử dụng nhiều tại các hệ thống trao đổi nhiệt tuần hoàn khép kín ở trong các ngành công nghiệp lớn vừa và nhỏ như: các nhà máy hóa chất, các ngành công nghiệp xử lý, công nghiệp sản xuất vải sợi . . .
Chúng ta thường thấy dầu truyền nhiệt được sử dụng nhiều tại các hệ thống trao đổi nhiệt tuần hoàn khép kín ở trong các ngành công nghiệp lớn vừa và nhỏ như: các nhà máy hóa chất, các ngành công nghiệp xử lý, công nghiệp sản xuất vải sợi . . . Và khi sử dụng dầu truyền nhiệt thì đa số khách hàng đều than phiền là trong quá trình sử dụng thì dầu bị nóng lên hoặc là dầu bị sôi. Và trong bài viết hôm nay Phú An sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nguyên nhân cũng như đưa ra những phương án xử lý, giải quyết khi dầu bị nóng và bị sôi.
Dầu truyền nhiệt thì có mặt rất nhiều trên thị trường, được cung cấp từ những thương hiệu sản xuất lớn như: Caltex, Shell, Castrol, Total, PV Oil, Motul . . . Có nhiều cách gọi khác cho loại dầu này đó là dầu tải nhiệt, dầu bảo ôn. Sản phẩm dầu nhớt này được pha chế theo công nghệ tiên tiến với sự kết hợp của dầu gốc cao cấp với hệ phụ gia đa năng, đặc biệt là để dùng cho hệ thống truyền nhiệt sẽ phát huy tối đa khả năng bôi trơn của dầu.
Ở thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ dầu truyền nhiệt có mặt trên thị trường đều dựa theo dầu gốc tinh chế đã được chọn rất kỹ càng, cam kết cho các tính năng ưu việt tại những hệ thống truyền nhiệt gián tiếp khép kín. 1 điều đặc biệt đó là đối với những loại dầu tốt độ nhớt thấp thì sẽ cho phép độ chảy loãng tuyệt vời và khả năng truyền nhiệt sẽ cực tốt khi phải làm việc tại dài nhiệt độ rộng. Chính vì thế khi lựa chọn dầu truyền nhiệt điều cần lưu ý là phải chọn loại nào mà có độ nhớt phù hợp với hệ thống mà bạn đang sử dụng. Độ nhớt cần đảm bảo không được quá cao cũng không được quá thấp.
Vì sao dầu truyền nhiệt lại bị nóng lên?
Nói tới nguyên nhân khiến dầu bị nóng thì có khá nhiều lý do. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những lý do chính như sau:
  • Nhiệt độ thay đổi đột ngột: Trong 1 khoảng thời gian ngắn mà nhiệt độ bị thay đổi liên tục sẽ dẫn tới hiện tượng sốc nhiệt làm dầu bị nóng lên.
  • Lưu lượng bơm tuần hoàn chậm khiến cho việc đáp ứng lưu lượng tuần hoàn trong dầu là không đủ.
  • Còn chứa nước trong dầu
Giải pháp khắc phục là gì?
Đốt dầu đến 70 độ C, tăng lên 10 độ sau 2 tiếng
Còn trong trường hợp hệ thống truyền nhiệt có đường ống dẫn dầu ít hơn 100m thì bơm tuần hoàn chính cũng như bơm tuần hoàn dự phòng phải có tốc độ dòng chảy từ 1 - 3m/s
Hãy tăng nhiệt độ lên 1 cách từ từ để nước có thể được giải phòng và đưa ra hết khỏi dầu.
Đó là những giải pháp kỹ thuật thường áp dụng để giải quyết hiện trang dầu bị nóng lên và rất thành công. Hy vọng các bạn cũng sẽ áp dụng và thành công, giải quyết triệt để để có thể đảm bảo hệ thống luôn được làm việc tối ưu nhất, mang lại nhiều năng suất hơn nữa.
 

Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn và thay dầu thủy lực dúng cách

Hướng dẫn chọn và thay dầu thủy lực dúng cách

Công ty bạn đang chuẩn bị cho việc thay dầu thủy lực định kỳ , bạn đang băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu, thay dầu như thế nào đúng không, hôm nay Công ty cổ phần thiết bị công nghiệp Phú An sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước thay dầu như thế nào là hợp lý nhất nhé.

Phân biệt dầu động cơ thật- giả

Phân biệt dầu động cơ thật- giả

Nền kinh tế thị trường mang đến cho xã hội Việt Nam những cơ hội rộng mở để phát triển. Nhưng mặt trái của nó là sự mất kiểm soát các loại hàng hóa nhập khẩu dẫn đến tình trạng thật giả lẫn lộn; đặc biệt là các loại dầu động cơ thật và giả đang làm cho toàn xã hội lo lắng. Vậy cách phân biệt dầu động cơ thật và giả như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời!

Công nghệ ISOSSYN độc quyền của Caltex

Công nghệ ISOSSYN độc quyền của Caltex

Khi xe và thiết bị mỏ tải trọng nặng của bạn đang vận hành trơn tru chính là lúc doanh nghiệp bạn đang phát triển và sinh lời. Mục tiêu của Caltex (Chevron) là giúp bạn đạt được hiệu năng động cơ diesel tối ưu để giảm thiểu chi phí vận hành và tăng độ bền động cơ.

Dầu thủy lực có cháy không? Nguyên nhân và cách phòng tránh?

Dầu thủy lực có cháy không? Nguyên nhân và cách phòng tránh?

Dầu thủy lực hiện nay được sử dụng để giúp máy móc hoạt động một cách bền bỉ, chính xác và ổn định. Nếu bạn sử dụng dầu thủy lực cho hệ thống máy móc của mình và thường xuyên thay dầu thủy lực sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy móc, tăng hiệu suất làm việc hiệu quả. Thế nhưng, có một tình trạng được rất nhiều người lo lắng khi sử dụng dầu thủy lực đó là tình trạng cháy nổ. Thời gian gần đây, có rất nhiều câu hỏi được đăt ra cho Phú An liên quan đến vấn đề này, điển hình như “Dầu thủy lực có cháy hay không?” Để giải đáp được những thắc mắc này, chúng ta cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Dầu thủy lực bị nóng, nguyên nhân và những lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực

Dầu thủy lực bị nóng, nguyên nhân và những lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực

Dầu thủy lực nói riêng và dầu mỡ nhờn nói chung rất dễ bị nóng và bắt cháy gây nguy hại cho không chỉ máy móc thiết bị mà còn gây hại cho môi trường và ảnh hưởng đến con người. Vì vậy nếu chúng ta đang sử dụng loại dầu này thì cũng nên trang bị những kiến thức cần thiết về nguyên nhân và lưu ý khi sử dụng dầu thủy lực an toàn.

Cách bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thủy lực

Cách bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thủy lực

Những năm đầu của các hệ thống truyền động thủy khí, việc bảo dưỡng thường được thực hiện trên một cơ sở ngẫu nhiên. Chủ yếu là sửa chữa sự cố khi hệ thống bị hư hỏng. Nhưng ngày nay, với máy móc hiện đại và sản xuất quy mô lớn, công nghiệp không thể hoạt động dựa trên cơ sở này. Chi phí thời gian ngừng hoạt động là không được phép. Các nguyên nhân thông thường nhất gây nên hư hỏng hệ thống thủy lực là:

Đối tác

X

Đăng ký nhận thông tin

Ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

0989.558.868- 0966.506.288